วันที่ 4 กันยายน 2567 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยงานพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจด้วยแนวคิดแบบนวัตกรรม โดยเชิญคณะวิทยากรจากอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือเป็นผู้บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ Value Proposition Canvas (ครั้งที่ 1) ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้นักศึกษาได้ทำความเข้าใจในเรื่องการทำ Value Proposition Canvas (VPC) มากขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถกำหนดและสื่อสารคุณค่าที่แท้จริงไปยังลูกค้า ทั้งยังช่วยในการออกแบบการสร้างคุณค่าของสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงสามารถแก้ปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยนักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมมาใช้ในกิจกรรม รวมถึงการเขียนแผนธุรกิจ Startup สำหรับทำกิจกรรม Social Innovation ของคณะบริหารธุรกิจต่อไป