• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • หน้าหลัก
      • การรับสมัคร
        • กำหนดการรับสมัคร
        • คุณสมบัติและหลักฐาน
        • กำหนดการรายงานตัว
        • ประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ
          • รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน
          • รายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ
      • หลักสูตร
        • โครงสร้างหลักสูตร
        • กรรมการบริหารหลักสูตร
        • กระบวนวิชาเอกบังคับหลักสูตร
        • กระบวนวิชา และหน่วยกิต
          • โครงสร้างหลักสูตรแผน ก แบบ ก 2
          • โครงสร้างหลักสูตรแผน ข
      • นักศึกษาปัจจุบัน
        • ตารางการเรียนการสอน
        • ตารางสอบ IS THESIS
      • IS & THESIS
      • ภาพกิจกรรม
      • ติดต่อสอบถาม
      • Thai
      • English
Chiang Mai University Business School
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • หน้าหลัก
      • การรับสมัคร
        • กำหนดการรับสมัคร
        • คุณสมบัติและหลักฐาน
        • กำหนดการรายงานตัว
        • ประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ
          • รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน
          • รายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ
      • หลักสูตร
        • โครงสร้างหลักสูตร
        • กรรมการบริหารหลักสูตร
        • กระบวนวิชาเอกบังคับหลักสูตร
        • กระบวนวิชา และหน่วยกิต
          • โครงสร้างหลักสูตรแผน ก แบบ ก 2
          • โครงสร้างหลักสูตรแผน ข
      • นักศึกษาปัจจุบัน
        • ตารางการเรียนการสอน
        • ตารางสอบ IS THESIS
      • IS & THESIS
      • ภาพกิจกรรม
      • ติดต่อสอบถาม
      • Thai
      • English

โครงสร้างหลักสูตร

  • Home
  • โครงสร้างหลักสูตร
   ชื่อหลักสูตร
  •  
 ชื่อหลักสูตร
 ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต 
ภาษาอังกฤษ : Master of Business Administration Program  
  •  
 ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต: บธ.ม.
ภาษาอังกฤษ : Master of Business Administration:  M.B.A.
  •  
 คำอธิบายโครงการ
เป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เริ่มต้นทำงานในองค์กรธุรกิจที่ต้องการพัฒนาทักษะของตนเองในสายงานด้านบริหารธุรกิจ รวมทั้งผู้เริ่มต้นค้นหาแนวทางในการพัฒนาตนเองสู่การเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ โดยเน้นการบริหารแบบบูรณาการ มุ่งเน้นการแก้ปัญหาโดยใช้กรณีศึกษาของบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก รวมทั้งเสริมการเรียนรู้ด้วยการจำลองสถานการณ์ภายใต้รูปแบบการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ
  •  
 ปรัชญา
องค์ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในเชิงการค้า การดำเนินธุรกิจ ซึ่งเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีความเชื่อมโยงกับนานาประเทศ รวมทั้งเป็นองค์ความรู้ที่จะต้องมุ่งเน้นการบริหารธุรกิจควบคู่กับการมีจริยธรรม และศีลธรรม ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหา วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่ผ่านมาซึ่งมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการขาดจริยธรรมของผู้บริหาร
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตที่ได้ปรับปรุงใหม่เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีทั้งความรู้ทักษะของการบริหารธุรกิจ และ ทักษะความเป็นผู้ประกอบการในสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มหาบัณฑิตที่จบหลักสูตรจะเป็นผู้จริยธรรม คุณธรรม ควบคู่กับความรู้ ความเชี่ยวชาญในเชิงวิชาการ
ในเชิงวิชาการหลักสูตรมุ่งเน้นความเข้มแข็งทางวิชาการทั้งในภาพกว้างและในเชิงลึก โดยพัฒนาให้เป็นหลักสูตรที่สามารถตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เป็นหลักสูตรซึ่งเสริมสร้างความรู้ทั้งในภาคทฤษฎี และในภาคปฏิบัติ  และตอบสนองตามความต้องการของผู้เรียนได้หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นการมีจริยธรรมของการเป็นผู้บริหารธุรกิจเข้าไปในเนื้อหาหลักสูตร
  •  
 วัตถุประสงค์
เพื่อผลิตมหาบัณฑิตที่
1. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  มีจิตวิญญาณ มีทักษะของผู้ประกอบการในด้านการบริหารธุรกิจเชิงบูรณาการ
2. สามารถเข้าใจการวิเคราะห์ปัญหา กระบวนการเพื่อแก้ไขปัญหาในทางธุรกิจ ได้อย่างเป็นระบบ
3. มีจริยธรรม และความรับผิดชอบต่อวิชาชีพและสังคม
4.  มีความรู้ความสามารถทางด้านบริหารธุรกิจ และเป็นแหล่งข้อมูลทางธุรกิจให้แก่ธุรกิจในภูมิภาค
5. มีศักยภาพของการเป็นนักธุรกิจในท้องถิ่นที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน
  •  
 อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
– นักบริหารและนักวางแผนในบริษัทข้ามชาติ บริษัทขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก
– ปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานการศึกษา
– ประกอบกิจการส่วนตัว
  •  
 การจัดการเรียนการสอน
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิตเป็นหลักสูตรระดับปริญญาโท ระยะเวลา 2 ปี  แบ่งออกเป็น 4 ภาคการศึกษา และมีเวลาการศึกษาไม่เกิน 4 ปีการศึกษา
หลักสูตรแผน ก. /แบบ 2 (วิทยานิพนธ์) : จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า  43 หน่วยกิต จากวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต และมีวิชาเรียนไม่น้อยกว่า 31 หน่วยกิต และสามารถสมัครขอรับทุนทำวิทยานิพนธ์ได้
หลักสูตรแผน ข. / แบบ 3
(การค้นคว้าแบบอิสระ) :
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า  43 หน่วยกิต จากการค้นคว้าแบบอิสระ 6 หน่วยกิต และมีวิชาเรียนไม่น้อยกว่า 37 หน่วยกิต ประกอบด้วย กระบวนวิชาแกน 6 กระบวนวิชา  กระบวนวิชาเอกบังคับ 10 กระบวนวิชา  และกระบวนวิชาเลือก 2 กระบวนวิชา
 ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  :   http://www.cmubs.cmu.ac.th/mba/
ค่าธรรมเนียมตลอดหลักสูตร 180,000 บาท ค่าธรรมเนียมต่อภาคการศึกษา ภาคการศึกษา 45,000 บาท

ข่าวล่าสุด

  • กิจกรรม CSC : การทำความเข้าใจการลงทุนใน Cryptocurrency และ Non-Fungible Token (NFT)
  • คณะบริหารธุรกิจ ประกาศข้อมูลสาระสำคัญในสัญญางานจ้างเหมาบริการติดตั้งสายสัญญาณระบบเครือข่าย(สาย Fiber Optic)ภายในห้องเรียน จำนวน 30 ห้อง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง
  • กิจกรรม CSC : หัวข้อ Data Analytics in Professional Domains
  • เชิญยื่นข้อเสนอจ้างที่ปรึกษา “วิเคราะห์โครงสร้างตลาด ขอบเขตตลาด ติดตามพฤติกรรมการประกอบธุรกิจ และแนวโน้มการประกอบธุรกิจในตลาดสินค้าบริโภคที่มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดการผูกขาด”

คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

239 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง
จ.เชียงใหม่ 50200
Tel : 0 5394 2105
Email : cmubs@cmu.ac.th

เกี่ยวกับเรา
การรับรองมาตรฐาน AACSB
ภาควิชาและหน่วยงาน
คณาจารย์
บุคลากร
ติดต่อเรา

 

Copyright © 2021 Chiang Mai University Business School, All rights reserved.

Chiang Mai University Business School
We use cookies on our website to give you the most relevant experience by remembering your preferences and repeat visits. By clicking “Accept”, you consent to the use of ALL the cookies.
Cookie settingsACCEPT
Privacy & Cookies Policy

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these cookies, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may have an effect on your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.
Non-necessary
Any cookies that may not be particularly necessary for the website to function and is used specifically to collect user personal data via analytics, ads, other embedded contents are termed as non-necessary cookies. It is mandatory to procure user consent prior to running these cookies on your website.
SAVE & ACCEPT