• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • Thai
      • English
Chiang Mai University Business School
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • Thai
      • English

ข้อมูลสาธารณะ (OIT)

  • Home
  • ข้อมูลสาธารณะ (OIT)

ข้อมูลพื้นฐาน

1. โครงสร้าง

  • โครงสร้างองค์กรคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

2. ข้อมูลผู้บริหาร

  • ผู้บริหารคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

3. อำนาจหน้าที่

  • ประวัติความเป็นมา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • วิสัยทัศน์ พันธกิจ คุณค่าของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร

4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

  • แผนกลยุทธ์คณะบริหารธุรกิจ ปี 2564-2567

5. ข้อมูลการติดต่อ

  • ข้อมูลการติดต่อคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ด้านบริการการศึกษา

  • ประกาศที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

ด้านการพัฒนาคุณภาพนักศึกษา

  • ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่าด้วยวินัยและการดำเนินการทางวินัยนักศึกษา พ.ศ. 2553
  • ประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง แนวปฏิบัติในการจัดและเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรและกีฬา และกิจกรรมรวมกลุ่มคนที่นอกเหนือจากการเรียนการสอนและการสอบ ในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) (ประกาศ ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2564)
  • ประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง กำหนดประเภทรายจ่าย รายการ และเงื่อนไขการจ่ายเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ฉบับที่ 54/2553 (ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน)
  • ประกาศคณะบริหารธุรกิจ เรื่อง การรับสมัครขอรับทุนการศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2564
  • ประกาศคณะบริหารธุรกิจ เรื่อง หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษานักศึกษาผู้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยการเทคโนโลยีสนับสนุนการเรียนการสอน (Technical Supporter: TS) และหลักเกณฑ์การจ้างนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาช่วยปฏิบัติงานสอนในระดับปริญญาตรี (Teaching Assistant: TA) ประจำคณะบริหารธุรกิจ (ประกาศ ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2564)

ด้านการวิจัย

  • ประกาศที่เกี่ยวข้องกับด้านการวิจัย
Link ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล

การประชาสัมพันธ์

7. ข่าวประชาสัมพันธ์

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ (หน้าเว็บไซต์หลักคณะ)
  • ข่าวเด่น
  • ข่าวกิจกรรมทั่วไป

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

8. Q&A

  • ช่องทางสอบถามข้อมูลต่างๆ ผ่านทาง Facebook คณะฯ

9. Social Network

  • Facebook คณะบริหารธุรกิจ
  • Youtube คณะบริหารธุรกิจ

การดำเนินงาน

10. แผนการดำเนินงานประจำปี

  • แผนการดำเนินงานแผนการดำเนินงานประจำปี 2565 และ 2564 คณะบริหารธุรกิจ

11. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน

  • ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2564 คณะบริหารธุรกิจ

12. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

  • ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 2564 คณะบริหารธุรกิจ
  • CMUBS SIP Report 2021

การปฏิบัติงาน

13. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

  • จริยธรรมผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คู่มือ พนักงานมหาวิทยาลัยประจำ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คู่มือปฏิบัติงาน การคัดเลือกบรรจุพนักงานมหาวิทยาลัยประจำ
  • คู่มือปฏิบัติงาน การจ้างพนักงานส่วนงาน
  • หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
  • คู่มือปฏิบัติงาน เรื่อง สิทธิและสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คู่มือ สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยงานกองทุนและสวัสดิการ กองบริหารงานบุคคล
  • คู่มือ วินัยและการดำเนินการทางวินัย พนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คู่มือ แนวทางการลงโทษผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • ประกาศ คู่มือ ที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ ของคณะบริหารธุรกิจ
  • คู่มือกิจกรรม Kaizen คณะบริหารธุรกิจ
  • คู่มือกิจกรรม QCC TA คณะบริหารธุรกิจ

การให้บริการ

14. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

  • ประกาศ ระเบียบ หลักเกณฑ์ ดาวน์โหลดเอกสาร แบบฟอร์มต่าง ๆ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
  • ประกาศ ระเบียบ หลักเกณฑ์ ดาวน์โหลดเอกสาร แบบฟอร์มต่าง ๆ ของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
  • คู่มือกระบวนวิชา 706200 ทักษะการเป็นนักบริหารธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม
  • แนวปฏิบัติในการเข้าร่วมกิจกรรมและจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (CIVID-19) ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • แนวปฏิบัติการเดินทางมาจากพื้นที่ต่างจังหวัด เข้าสู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • ประกาศ คู่มือ ที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ ของคณะบริหารธุรกิจ

15. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

  • สถิติการใช้บริการ งานบริการการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ ปี 2564
  • สถิติการใช้บริการห้องสมุคณะบริหารธุรกิจ ปีงบประมาณ 2564
  • สถิติการใช้บริการห้องสมุคณะบริหารธุรกิจ ปีงบประมาณ 2565 (ไตรมาสที่ 1)
  • สถิตินักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่ได้รับทุนคณะฯ 2564
  • สถิตินักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่กู้ยืมเงิน กยศ. ปี 2561-2564

16. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

  • สรุปผลความพึงพอใจของผู้รับบริการห้องสมุดคณะบริหารธุรกิจ ปีงบประมาณ 2563-2564
  • สรุปผลความพึงพอใจโครงการการแนะนำการเลือกสาขาวิชาเอก ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564
  • สรุปผลการประเมินการจัดกิจกรรม “โครงการแนะนำการเลือกวิชาโท (Minor) สำหรับนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต รหัส 63”
  • สรุปผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2564
  • สรุปผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2563
  • สรุปผลความพึงพอใจของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะทางอาชีพ ปีการศึกษา 2563
  • สรุปผลความพึงพอใจของการจัดโครงการ ฝึกอบรม บรรยาย สัมมนาและกิจกรรมด้านการวิจัย

17. E-Service

  • การให้บริการ e-service โดยคลิกเมนูจากหน้าเว็บไซต์คณะ
  • CMUBS Portal
  • ฐานข้อมูลชื่อเรื่องปริญญานิพนธ์
  • ระบบการให้บริการนักศึกษาของงานบริการการศึกษา
  • ระบบ SSS: ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการและสนับสนุนนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ
  • เว็บไซต์จัดหางานให้นักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

18. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  • แผนการใช้จ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2564
  • แผนการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปี 2564
  • แผนการใช้จ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2565
  • แผนการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปี 2565

19. รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  • แผน-ผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2564
  • แผน-ผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปี 2564
  • แผน-ผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2565
  • แผน-ผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปี 2565

20. รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  • รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2564
  • รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปี 2564

การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

21. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

  • แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

22. ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

  • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
  • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
  • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
  • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา

23. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

  • ประกาศ แบบ สขร.1

24. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

  • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายปี

การบริหารและพัฒนาทรพยากรบุคคล

25. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • นโยบายด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ (ตามแผนกลยุทธ์คณะฯ ปี 2564-2567)

26. การดำเนินการตามโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดแผนกลยุทธ์ ด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ ปีงบประมาณ 2564
27. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

28. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดแผนกลยุทธ์ ด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ ปีงบประมาณ 2564

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

29. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • การแจ้งข้อร้องเรียน/ข้อเสนอแนะผ่านระบบ VOC

30. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • ระบบ VOC คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

31. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • ข้อมูลรายงานเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ จากระบบ VOC คณะบริหารธุรกิจ
  • รายงานการไม่พบเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรคณะบริหารธุรกิจ

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

32. ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

  • ระบบ VOC คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

33. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • การเปิดโอกาสให้นักศึกษา ศิษย์เก่า และผู้ปกครองตอบแบบสอบถามความคิดและความคาดหวังต่อคณะบริหารธุรกิจ มาประกอบการพัฒนากลยุทธ์ และการสร้าง Brand ของคณะฯ
  • การนำเสนอผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของคณะบริหารธุรกิจ โดยคณบดี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 โดยนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ตามพันธกิจที่สำคัญของคณะ ได้แก่ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ การบริหารจัดการ งบประมาณและการเงินของคณะฯ เพื่อให้คณาจารย์และบุคลากรได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาองค์กร ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องการดำเนินงานตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • การประชุมนำเสนอสรุปผลการวิเคราะห์ Branding คณะบริหารธุรกิจ โดยมีการนำเสนอผลสรุปในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของทางคณะฯ มุมมองจากองค์กรภายนอก นักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ว่ามีความคิดเห็นและการรับรู้คณะบริหารธุรกิจในแต่ละด้านอย่างไร เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

34 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

  • ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของคณะบริหารธุรกิจ – นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

35. การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

  • คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนระบบคุณธรรมและความโปร่งใสคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (คำสั่งที่ 556/2564)
  • การนำเสนอผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของคณะบริหารธุรกิจ โดยคณบดี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 โดยนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ตามพันธกิจที่สำคัญของคณะ ได้แก่ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ การบริหารจัดการ งบประมาณและการเงินของคณะฯ
  • กิจกรรม “CMUBS ปันรักแด่น้อง” ภายใต้โครงการ Happy Workplace ร่วมแบ่งปันสิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์การเรียน ณ โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ในวันที่ 30 ธันวาคม 2564
  • ร่วมกิจกรรมทำบุญทอดกฐินของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2564 ในวันที่ 30 ตุลาคม ณ วัดฝายหิน
  • โครงการถวายมหาสังฆทาน 9 วัด ครั้งที่ 43 เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2564 ณ วัดศรีลังกา (ต้นโชค) วัดคันธรส (ป่าลาน) และวัดหนองตอง ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564
  • โครงการ Ex-MBA CMU รวมใจ สู้ภัยโควิด สมทบทุนซื้อเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนจำนวน 6 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจ็ดยอด เชียงใหม่ จำนวน 2 เครื่อง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านขะจาว เชียงใหม่ จำนวน 2 เครื่อง และบ้านธรรมปกรณ์ เชียงใหม่ จำนวน 2 เครื่อง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 114,850 บาท เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564
  • คณะฯ ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มแก่บุคลากรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 7,800 ขวด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564
  • คณะฯ มอบน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด เพื่อสนับสนุนจุดตรวจ ATK ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งที่ 55และศูนย์ฉีดวัคซีน ประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คณะฯ ร่วมสนับสนุน Face Shield จำนวน 600 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และจิตอาสา ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่การฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่
  • คณะฯ ร่วมสนับสนุนไอศกรีมมอบแก่บุคลากรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564
  • ชมรม Ex-M.B.A. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีส่วนร่วม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยส่งมอบอาหารให้กับบุคคลทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม (ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หอ 5 หญิง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ และ โรงพยาบาลสันกำแพง) ในวันที่ 8, 12, 15 พฤษภาคม 2564 จำนวน 1,200 กล่อง รวมมูลค่า 60,640 บาท
  • โครงการมหาสังฆทาน 9 วัด ครั้งที่ 42 เนื่องในวันวิสาขบูชา ถวายแด่ วัดหมื่นล้าน วัดแสนฝาง วัดหมื่นสาร วัดหมื่นตูม วัดหมื่นเงินกอง วัดพันอ้น วัดพันแหวน วัดพันเตา วัดพันตอง ถวายระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2564
  • จัดการอบรม “จริยธรรมการวิจัยในคน” ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักจริยธรรมการวิจัย และความจำเป็นในการขอรับรองการวิจัยในคน แนวทางและขั้นตอนการขอรับรองเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

36. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

  • คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน คณะบริหารธุรกิจ
  • แผนการบริหารความเสี่ยง คณะบริหารธุรกิจ ประจำปีงบประมาณ 2565

37. การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

  • เผยแพร่จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเว็บไซต์คณะฯ
  • จัดการอบรม “จริยธรรมการวิจัยในคน” ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักจริยธรรมการวิจัย และความจำเป็นในการขอรับรองการวิจัยในคน แนวทางและขั้นตอนการขอรับรองเพื่อขอตำแหน่งทางวิชาการ ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

38. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

  • ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • เผยแพร่จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเว็บไซต์คณะฯ
  • การนำเสนอผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของคณะบริหารธุรกิจ โดยคณบดี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 โดยนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ตามพันธกิจที่สำคัญของคณะ ได้แก่ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ การบริหารจัดการ งบประมาณและการเงินของคณะฯ เพื่อให้คณาจารย์และบุคลากรได้รับทราบและมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาองค์กร ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องการดำเนินงานตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แผนป้องกันการทุจริต

39. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

  • แผนปฏิบัติการประจำปี (Annual Action Plan) ปีงบประมาณ 2565 เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตหรือการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของคณะบริหารธุรกิจ

40. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (ณ ไตรมาสที่ 1/2565) ตามแผนปฏิบัติการประจำปี (Annual Action Plan) ปีงบประมาณ 2565 เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตหรือการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของคณะบริหารธุรกิจ

41. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • ข้อมูลรายงานเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ จากระบบ VOC คณะบริหารธุรกิจ
  • ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (ณ ไตรมาสที่ 1/2565) ตามแผนปฏิบัติการประจำปี (Annual Action Plan) ปีงบประมาณ 2565 เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตหรือการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของคณะบริหารธุรกิจ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

42. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • ผู้นำของคณะ โดยคณบดีมีการแถลงผลการดำเนินงานตามพันธกิจด้านต่างๆ ที่สำคัญของคณะ ทุกปี เพื่อให้คณาจารย์และบุคลากรได้รับทราบ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เสนอแนะข้อคิดเห็นต่อการบริหารจัดการของคณะเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาองค์กร
  • จากนโยบายการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement) ของคณะฯ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรพัฒนาปรับปรุงงานโดยใช้กิจกรรมกลุ่มคุณภาพ QCC และ Kaizen โดยในปี 2563-2564 หน่วยพัสดุและหน่วยนวัตกรรมองค์กร ได้พัฒนาระบบจัดซื้อจัดจ้างขึ้น เพื่อพัฒนาและสนับสนุนกระบวนการทำงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ โดยได้พัฒนาระบบเพื่อช่วยในการจัดการระบบงานและการปฏิบัติงาน ซึ่งระบบสามารถช่วยสร้างเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อนำมาใช้เป็นเอกสารประกอบการเบิกจ่าย ช่วยลดความเสี่ยงของความผิดพลาดจากการจัดทำเอกสารประกอบการจัดซื้อจัดจ้างฯ ทำให้เอกสารมีความถูกต้อง ครบถ้วน และตรวจสอบได้ตามกระบวนการการจัดซื้อจัดจ้าง อีกทั้งระบบสามารถออกรายงานสรุปผลการพิจารณาจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน และรายไตรมาส (แบบ สขร.1) ได้จากข้อมูลที่ถูกสร้างและเก็บไว้ในระบบ ทำให้การออกรายงานสรุปผลการพิจารณาจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน และรายไตรมาส (แบบ สขร.1) มีความรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถตรวจสอบได้
    ทั้งนี้ ระบบจัดซื้อจัดจ้าง ได้นำไปขยายผลและเผยแพร่ให้แก่หน่วยงานภายนอกคณะ และได้นำเสนอผลงานในเวที CMU-KM Day ประจำปี 2564 และได้รับรางวัลชนะเลิศการนำเสนอแบบ Oral Presentation ประเภทนวัตกรรมเพื่อพัฒนางาน ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ภายใต้ชื่อผลงาน “ระบบสารสนเทศเพื่อลดความผิดพลาดในการจัดทำเอกสารและการออกรายงานการจัดซื้อจัดจ้าง”

43. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน

  • คณะฯ มีนโยบายการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement) โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรพัฒนาปรับปรุงงานโดยใช้กิจกรรมกลุ่มคุณภาพ QCC และ Kaizen รวมทั้งมีการส่งเสริมให้เผยแพร่เพื่อเป็นต้นแบบและแนวปฏิบัติที่ดีแก่หน่วยงานอื่นภายนอกคณะ และเวที CMU-KM Day ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งผลงานของคณะฯ ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง
  • การประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและดำเนินการตามนโยบายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • การจัดการประชุมเพื่อชี้แจงและถ่ายทอดนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส และการรับการประเมิน CMU-ITA ประจำปี 2565 ให้แก่คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านระบบ Zoom Meeting

ข่าวล่าสุด

  • ประกาศคณะบริหารธุรกิจ เรื่อง ประกาศร่างขอบเขตของงานและร่างประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์ระบบการเรียนการสอนแบบ Hybrid พร้อมติดตั้ง จำนวน 22 ชุด ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
  • ขอเชิญชวนร่วมส่งบทความวิจัยลงตีพิมพ์ใน วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • คณะบริหารธุรกิจ จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากร เพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ
  • Call for paper: Global Technology and Business Management Conference (GTBMC 2022)

คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

239 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง
จ.เชียงใหม่ 50200
Tel : 0 5394 2105
Email : cmubs@cmu.ac.th

เกี่ยวกับเรา
การรับรองมาตรฐาน AACSB
ภาควิชาและหน่วยงาน
คณาจารย์
บุคลากร
ติดต่อเรา

 

Copyright © 2021 Chiang Mai University Business School, All rights reserved.

Chiang Mai University Business School
We use cookies on our website to give you the most relevant experience by remembering your preferences and repeat visits. By clicking “Accept”, you consent to the use of ALL the cookies.
Cookie settingsACCEPT
Privacy & Cookies Policy

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these cookies, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may have an effect on your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.
Non-necessary
Any cookies that may not be particularly necessary for the website to function and is used specifically to collect user personal data via analytics, ads, other embedded contents are termed as non-necessary cookies. It is mandatory to procure user consent prior to running these cookies on your website.
SAVE & ACCEPT