• หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • Thai
      • English
Chiang Mai University Business School
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติ
    • การรับรองมาตรฐาน AACSB
    • พันธกิจ คุณค่า วิสัยทัศน์
    • ค่านิยมร่วม
    • นโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส
    • ข้อมูลสาธารณะ
    • จรรยาบรรณผู้ปฏิบัติงาน
    • สารจากคณบดี
    • โครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการอำนวยการ
    • ผู้บริหาร
    • ภาควิชา
      • ภาควิชาการบัญชี
      • ภาควิชาการตลาด
      • ภาควิชาการจัดการ
        และการเป็นผู้ประกอบการ
      • ภาควิชาการเงิน
    • คณาจารย์
    • บุคลากรสนับสนุน
    • ระบบรับฟังเสียงลูกค้า VOC System
  • สิ่งสนับสนุนนักศึกษา
    • ศูนย์พัฒนาความสำเร็จ
      แห่งอาชีพ
    • สโมสรนักศึกษา
      และชมรมนักศึกษา
    • สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
    • ห้องสมุด
    • ทุนการศึกษา
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวเด่น
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวกิจกรรม
    • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศราคากลาง
      • ประกาศร่าง TOR
      • ข่าวประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้าง
      • ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างรายไตรมาส
      • ประกาศ แบบ สขร.1
      • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างรายปี
      • ประกาศสาระสำคัญในสัญญา
      • ขายทอดตลาด
    • รางวัล
      • ข่าวรางวัลองค์กร
      • รางวัลคณาจารย์
      • รางวัลนักศึกษา
      • รางวัลบุคลากรสายสนับสนุน
      • รางวัลศิษย์เก่า
    • ข่าวอบรม/สัมมนา
    • ข่าวรับสมัครนักศึกษา
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • ข่าวงานบริการการศึกษา
    • ข่าวงานวิจัย
    • ข่าวทุนการศึกษา
    • แขกเยี่ยมชม
      ความร่วมมือทางวิชาการ
    • ข่าวจากสถาบันเครือข่าย
  • การรับสมัคร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
      • บัญชีบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
    • ปริญญาโท
      • บัญชีมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สำหรับผู้บริหาร
      • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการตลาด
      • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
        สาขาวิชาการเงิน
    • ปริญญาเอก
      • ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต
        สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
  • งานวิจัย
    • นโยบาย
    • งานวิจัยที่ได้รับรางวัล
    • ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา
    • ฐานข้อมูลวารสารวิชาการ
    • แหล่งทุนวิจัยภายในประเทศ
    • ดาวน์โหลดประกาศที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและแบบฟอร์มต่างๆ
    • แนวปฏิบัติการขออนุมัติไปงานประชุมวิชาการนานาชาติ ณ ต่างประเทศ (Oversea International Conference)
    • การพัฒนาบุคลากรงานวิจัย
    • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการวิจัย
      • ศูนย์บริหารงานวิจัย มช.
      • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)
      • สำนักคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
      • สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
    • งานประชุมวิชาการ (Conference)
      • งานประชุมวิชาการระดับชาติ (BMRC)
      • International Conference (IBMRC >> GTBMC)
    • วารสารการวิจัยนวัตกรรมการจัดการธุรกิจ (JIBMR)
  • บริการวิชาการ
    • ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
    • ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
      • Thai
      • English

หลักสูตรปรัชญาดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

  • Home
  • หลักสูตรปรัชญาดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

หลักสูตร-PhD-2565

ชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย : ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
ภาษาอังกฤษ : Doctor of Philosophy Program in Business Administration

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ภาษาไทย : ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (บริหารธุรกิจ): ปร.ด. (บริหารธุรกิจ)
ภาษาอังกฤษ : Doctor of Philosophy (Business Administration): Ph.D. (Business Administration)

ปรัชญา

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ เป็นการศึกษาที่เน้นการเรียนทฤษฎีขั้นสูง การทำวิจัยและการสร้างองค์ความรู้ใหม่ เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยการเรียนทฤษฎีขั้นสูงที่เป็นปัจจุบันเพื่อแสวงหาช่องว่างขององค์ความรู้ (knowledge gap) นำไปสู่การกำหนดคำถามเพื่อการวิจัยที่เพิ่มคุณค่าให้กับองค์ความรู้ซึ่งมีอยู่เดิมแล้วหรือเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่และเพื่อพัฒนาเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจ บนพื้นฐานแห่งความมีคุณธรรม จริยธรรมซื่อสัตย์สุจริตและจิตสำนึกต่อจรรยาบรรณแห่งการวิจัย วิชาชีพและวิชาการทางการบริหารธุรกิจ บ่มเพาะผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจอย่างแตกฉานในทฤษฎีขั้นสูงของสาขาที่ตนเชี่ยวชาญถึงระดับที่สามารถจำแนกพัฒนาการและช่องว่างขององค์ความรู้ มีทักษะในการสรางผลงานทำวิจัยคุณภาพขั้นสูงซึ่งเพิ่มคุณค่าให้กับองค์ความรู้ซึ่งมีอยู่เดิมแล้วหรือเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านการบริหารธุรกิจ ตลอดจนเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสามารถบูรณาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้ศึกษา มาชี้นำสังคมเป็นที่พึ่งทางภูมิปัญญาด้านการบริหารธุรกิจในสาขาที่ตนมีความชำนาญใหกับองค์กรและสังคมได้ตลาดจนมีการพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง และ สามารรถใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีตลอดจนสามารถสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม บนพื้นฐานของประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ คณะบริหารธุรกิจ ทางด้านการบัญชี การเงิน การจัดการ และการตลาด ทั้งนี้หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มุ่งเน้นผลิตทรัพยากรบุคคลทางวิชาการและการสร้างผลงานวิชาการคุณภาพระดับสากล เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านบริหารธุรกิจของประเทศต่อไป

วัตถุประสงค์

เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตที่:
1. มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริตและจิตสำนึกต่อจรรยาบรรณแห่งการวิจัย วิชาชีพและวิชาการทางการบริหารธุรกิจ
2. มีความรู้ความเข้าใจอย่างแตกฉานในทฤษฎีขั้นสูงของสาขาที่ตนเชี่ยวชาญถึงระดับที่สามารถจำแนกพัฒนาการและช่องว่างขององค์ความรู้
3. มีทักษะในสร้างผลงานทำวิจัยคุณภาพขั้นสูงซึ่งเพิ่มคุณค่าให้กับองค์ความรู้ซึ่งมีอยู่เดิมแล้วหรือเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านการบริหารธุรกิจ
4. เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสามารถบูรณาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้ศึกษา มาชี้นำสังคมเป็นที่พึ่งทางภูมิปัญญาด้านการบริหารธุรกิจในสาขาที่ตนมีความชำนาญให้กับองค์กรและสังคมได้ ตลอดจนมีการพัฒนาตนเองและวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
5. มีความสามารถในการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีตลอดจนสามารถสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา (สัมพันธ์กับสาขาวิชา)

  • นักวิชาการ
  • อาจารย์ระดับอุดมศึกษา
  • นักวิจัย

การจัดการเรียนการสอน

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตเป็นหลักสูตรระดับปริญญาเอก หลักสูตร 3 ปี ใช้เวลาในการศึกษาไม่เกิน 6 ปีการศึกษา

  • แบบ 1.1 จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต
  • แบบ 2.1 จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 60 หน่วยกิต
  • วิชาเรียนไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต วิทยานิพนธ์จำนวน 36 หน่วยกิต
Apply Now

ข่าวล่าสุด

  • คณะบริหารธุรกิจ ประกาศผลผู้ชนะการจัดซื้อครุภัณฑ์อุปกรณ์กระจายสัญญาณ ethernet switch 24 port จำนวน 2 เครื่อง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง
  • คณะบริหารธุรกิจ ประกาศผู้ชนะการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์สลับสัญญาณระบบเครือข่าย จำนวน 2 รายการ โดยวิธีเฉพาะเจาะจง
  • คณะบริหารธุรกิจ ประกาศยกเลิกประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์ระบบการเรียนการสอน Hybird พร้อมติดตั้ง จำนวน 22 ชุด ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
  • ชมรมศิษย์เก่า Ex-M.B.A. ร่วมทำบุญและถวายเพลแก่พระสงฆ์  ณ อาคารสงฆ์อาพาธสุจิตฺโต โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

239 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง
จ.เชียงใหม่ 50200
Tel : 0 5394 2105
Email : cmubs@cmu.ac.th

เกี่ยวกับเรา
การรับรองมาตรฐาน AACSB
ภาควิชาและหน่วยงาน
คณาจารย์
บุคลากร
ติดต่อเรา

 

Copyright © 2021 Chiang Mai University Business School, All rights reserved.

Chiang Mai University Business School
We use cookies on our website to give you the most relevant experience by remembering your preferences and repeat visits. By clicking “Accept”, you consent to the use of ALL the cookies.
Cookie settingsACCEPT
Privacy & Cookies Policy

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these cookies, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may have an effect on your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.
Non-necessary
Any cookies that may not be particularly necessary for the website to function and is used specifically to collect user personal data via analytics, ads, other embedded contents are termed as non-necessary cookies. It is mandatory to procure user consent prior to running these cookies on your website.
SAVE & ACCEPT