จัดทำระบบรายได้-ค่าใช้จ่าย และการคำนวณต้นทุนเพื่อการตัดสินใจของ ทีวณา รีสอร์ต

Seminar Project ปีการศึกษา 2565

Code: GROUP05
Title: จัดทำระบบรายได้-ค่าใช้จ่าย และการคำนวณต้นทุนเพื่อการตัดสินใจของ ทีวณา รีสอร์ต
Year: 2565
Content: โครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนวิชา 701494 โครงการทางการบัญชีเพื่อความยั่งยืนของชุมชน วัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการเพื่อออกแบบระบบการเก็บข้อมูลรายได้และค่าใช้จ่าย ให้กิจการมีการจำแนกและบันทึกรายการทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้องและเป็นระบบ เพื่อให้กิจการสามารถคำนวณต้นทุนห้องพักและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้อย่างถูกต้อง และเพื่อจัดทำรายงานสรุปข้อมูลให้แก่เจ้าของกิจการและผู้จัดการ โดยนำเสนอข้อมูลผ่านรายงานกำไรขาดทุนและ Dashboard ซึ่งช่วยให้เจ้าของกิจการและผู้จัดการสามารถเข้าใจข้อมูลด้านบัญชี และนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการตัดสินใจ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการดำเนินโครงการ ได้แก่ กิจการมีการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ สามารถทราบถึงที่มาของรายได้ ค่าใช้จ่าย เพื่อนำข้อมูลมาใช้ได้อย่างสะดวก และสามารถลดโอกาสการสูญหายของข้อมูล กิจการสามารถคำนวณต้นทุนห้องพักและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้อย่างถูกต้อง และเจ้าของกิจการสามารถวิเคราะห์ข้อมูล เเละนำไปใช้ตัดสินใจเพื่อประโยชน์ของกิจการได้ โดยมี ผศ.ดร.อมลยา โกไศยกานนท์ และผศ.ดร.ดุรยา สุขถมยา อาจารย์ประจำภาควิชาการบัญชีเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
SDG: 4.สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนันบสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong leaning oppotunities for all)

8.ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษกิจที่ต่อเนื่อง รอบคลุมและยั่งยืน การจ้างงานเต็มที่ และมีผลิตภาพและการมีงานที่สมควรสำหรับทุกคน (Promote sustained, inclusive and sustainable economic growth, full and productive employment and decent work for all)

 

 

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า