หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต

ชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต

ภาษาอังกฤษ

Bachelor of Business Administration Program

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ภาษาไทย

บริหารธุรกิจบัณฑิต
บธ.บ.

ภาษาอังกฤษ

Bachelor of Business Administration
B.B.A.

ปรัชญาและความสำคัญ

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการสร้างบัณฑิตที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วยความเชี่ยวชาญด้านการเงิน การตลาด การจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ โดยบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจะมีความรู้ด้านบริหารธุรกิจตามแนวทางความรู้ระดับสากล สามารถประยุกต์ใช้ความรู้จากหลักสูตรเพื่อการบริหารธุรกิจในบริบทที่หลากหลาย เป็นผู้มีความสามารถรอบรู้ด้านวิชาการ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้ภาษา และสามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์ความรู้ เพื่อนำไปใช้ติดตาม แก้ไขปัญหาทางธุรกิจ หรือวิกฤตในระบบเศรษฐกิจได้ หลักสูตรนี้ยังมุ่งสร้างบัณฑิตให้มีทักษะการเรียนรู้และการคิดในเชิงบูรณาการความรู้ในศาสตร์ด้านต่างๆ  และใฝ่การเรียนรู้ บัณฑิตที่สำเร็จจากหลักสูตรจะเป็นผู้ที่มีมุมมองทางบวก มีความคิดสร้างสรรค์ ความมั่นคงในตนเอง เข้าใจและซึมซับในบริบทของไทย มองเห็นประโยชน์โดยส่วนรวม มีจิตอาสา เปี่ยมด้วยคุณธรรมและจริยธรรม

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เพื่อผลิตบัณฑิตที่

    1. มีความรู้ทางวิชาการของหลักการบริหารธุรกิจที่เป็นสากล ทันสมัยต่อเหตุการณ์และเหมาะสมกับสังคมไทย
    2.  มีความรู้รอบในวิชาการซึ่งนำไปสู่การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นสากล เช่น มีความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้ภาษา เป็นต้น
    3. เป็นผู้มีทักษะในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาที่เป็นวิกฤตด้านต่างๆ อย่างเป็นระบบ
    4.  เป็นผู้มีความรู้รอบที่นำไปสู่การดำรงตนในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถใช้ความรู้รอบ เพื่อแก้ไขปัญหาเชิงบูรณาการได้อย่างเหมาะสม
    5.  เป็นผู้มีจิตใจดีงาม มีคุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสา

จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตปี พ.ศ 2563 (138 หน่วยกิต)

รูปแบบของหลักสูตร

  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี

นักศึกษาเลือกสาขาวิชาการเงิน การตลาด และการจัดการเมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2 ชั้นปีที่ 1

วัน-เวลาในการเรียน

ภาคปกติ

วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8:00-16:30 น. 

ภาคพิเศษ

วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16:30-19:30 น.

วันเสาร์ เวลา 9:00-16:00 น.

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

  • สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า โดยมีคุณสมบัติเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับมหาวิทยาลัย
  •  ผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ที่คณะและ/หรือสาขาวิชากำหนด

อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

สามารถประกอบอาชีพในสายงานด้านการตลาด อันได้แก่การกำหนดกลยุทธ์การตลาด การจัดการผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ การสื่อสารการตลาด การวางแผนและควบคุมการกระจายสินค้า การจัดการประสบกาณ์ลูกค้าและลูกค้าสัมพันธ์ การบริหารงานขาย การวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด ซึ่งมีขอบเขตการทำงานทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจ และองค์กรที่ไม่มุ่งหวังกำไร ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาชาวิชาการตลาด

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า