หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (M.B.A. Marketing)

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (M.B.A. Marketing)

เลือก "คณะบริหารธุรกิจ" รหัส 35
สาขา "การตลาด" รหัส D5

ชื่อหลักสูตรภาษาไทย

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

ชื่อหลักสูตรภาษาอังกฤษ

Master of Business Administration Program in Marketing

ชื่อปริญญาและสาขาวิชาภาษาไทย

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด)
บธ.ม. (การตลาด)

ชื่อปริญญาและสาขาวิชาภาษาอังกฤษ

Master of Business Administration Program in Marketing
M.B.A. (Marketing)

ปรัชญาและความสำคัญ

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มุ่งสร้างการเรียนรู้องค์รวมทางด้านการบริหารธุรกิจและการตลาดผ่านการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้บัณฑิตมีกระบวนการคิดและทำงานอย่างเป็นระบบ สามารถวิเคราะห์ และพัฒนาการจัดการการตลาดให้แก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างและนำมาปฏิบัติได้จริง เป็นผู้นำด้านการตลาดอย่างสร้างสรรค์ มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจและการตลาดทั้งระดับประเทศและนานาชาติได้อย่างมีจริยธรรม ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพและสังคม เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  1. มีความรู้ ความเข้าใจแบบองค์รวมด้านการบริหารธุรกิจและการตลาด เป็นผู้นำด้านการตลาดที่สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว
  2. สามารถเสนอกลยุทธ์ แนวคิด และวิธีการด้านการตลาดใหม่ๆ ที่นำมาปฏิบัติได้จริง สามารถแข่งขันได้ในสภาพแวดล้อมของธุรกิจที่มีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
  3. มีกระบวนการทำความเข้าใจข้อมูลด้านการตลาดทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์อย่างเป็นระบบ มีทักษะในการรวบรวม ค้นหา ใช้ข้อมูลในยุคดิจิทัลในการคิด วิเคราะห์ และตัดสินใจ พัฒนาการจัดการการตลาดให้มีนวัตกรรมและความแตกต่าง รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทางการตลาดเพื่อแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง
  4. มีทักษะในการเป็นผู้นำอย่างสร้างสรรค์ ทำงานได้อย่างเป็นระบบ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งภายในแผนกและระหว่างแผนกภายในองค์กร สามารถประสานงานกับองค์กรภายนอกได้
  5. ใช้ความคิดสร้างสรรค์บนพื้นฐานข้อมูลความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างมีจริยธรรมและรับผิดชอบต่อวิชาชีพและสังคม

คุณสมบัติในการเข้าศึกษา

1. จบปริญญาตรีทุกสาขาวิชาโดยมีประสบกาณ์ทำงาน หรือ
2. จบปริญญาตรีสาขาวิชาการตลาด หรือเรียนวิชาด้านการตลาดไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำงาน

แผนการศึกษา

จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร

เนื้อหาวิชาที่ศึกษา

ค่าธรรมเนียมการศึกษา

  • เหมาจ่าย เทอมละ 60,000 บาท
  • 2 ปีการศึกษา 240,000 บาท
  • เมื่อครบ 2 ปีการศึกษา หากยังไม่สำเร็จการศึกษา เทอมละ 10,000 บาท ภาคฤดูร้อน 8,000 บาท

อาชีพหลังสําเร็จการศึกษา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า