นักศึกษา CMUBS ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 สุดยอดนวัตกรอาหารจากงาน FI Innovation Contest 2022

คณะบริหารธุรกิจขอแสดงความยินดีกับ ทีม Oh my bean นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกอบด้วย นางสาวมณีรัตน์ ชีวินรักษาทรัพย์ ภาควิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ นางสาวศิรดา อินยา สาขาเทคโนโลยีชีวภาพทางอุตสาหกรรมเกษตร นางสาวกชพรรณ โพธิ์งาม นางสาวจิราวัฒน์ แก้วนัย และ นางสาวอรทัย วันทะมาศ สาขาเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กับ "ผลิตภัณฑ์ V-NUA น้ำปลาร้าจากพืช" จากโครงการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหาร Food Innopolis Innovation Contest 2022 : Demo Days ภายใต้ธีม Local Fermentation Food Innovation จัดโดย เมืองนวัตกรรมอาหาร สวทช. กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เจ้าของงานแข่งขันนวัตกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อค้นหานวัตกรรุ่นใหม่ จากทั่วประเทศในการประชันไอเดียนวัตกรรมอาหารกันอย่างเข้มข้น ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาคการศึกษา ภาครัฐ และภาคเอกชนผู้ร่วมจัดงาน กล่าวคือ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด บริษัทในเครือบุญรอดบริวเวอรี่ และผู้สนับสนุนหลัก บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท พลังผัก จำกัด ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร

โครงการ Food Innopolis Innovation Contest 2022 เป็นเวทีการแข่งขันประยุกต์องค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประกอบกับความรู้ทางด้านธุรกิจ นำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหาร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทุกปี Food Innopolis จะศึกษาเทรนด์อาหารของโลก เพื่อกำหนดหัวข้อในการแข่งขัน สำหรับปีนี้มี 2 หัวข้อ ได้แก่

1. Local Fermented Food Innovation หรือนวัตกรรมอาหารหมักพื้นถิ่น” ในเมืองไทยมีมีอาหารประเภทหมักดองมากมาย การนำนวัตกรรมเข้าไปเพื่อพัฒนาต่อยอดจะสามารถเพิ่มมูลค่าของอาหารหมักดองพื้นถิ่นได้

2. Street Food Innovation หรือ นวัตกรรมอาหารสตรีทฟู้ดสู่ผู้บริโภคในยุค New Normal” ในช่วงสถานการณ์โควิด ผู้บริโภคหันกลับมาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหารสตรีทฟู้ดมากขึ้น การนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาพัฒนาต่อยอดทำให้ Street Food เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โครงการนี้ได้ทำการคัดเลือกผู้เข้ารอบเพื่อนำเสนอผลงานในวัน Demo Days จากการทำ Presentation ตามองค์ประกอบที่โครงการระบุได้อย่างครบถ้วน หลังจากที่ทีมถูกโครงการคัดเลือกให้เข้ารอบแล้วจะได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการให้ความรู้ การพัฒนาแนวคิดเชิงธุรกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะส่งเข้าประกวด  เป็นการบ่มเพาะองค์ความรู้ ทั้งในแง่แนวคิดธุรกิจ การสร้างโมเดลธุรกิจ รวมไปถึงการทำผลิตภัณฑ์ ทำออกมาเป็นต้นแบบได้จริง โดยกิจกรรมทั้งหมดใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 6-8 เดือน เพื่อให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามายังรอบสุดท้ายได้อยู่บนเส้นทางของการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างสมบูรณ์ พร้อมสำหรับ Demo Day

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า