CMUBS ลงนาม MOU เครือข่าย TRBS NET เพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่าง 4 สถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และผู้ช่วยศาสตราจารย์เอก บุญเจือ ผู้ช่วยคณบดี เข้าร่วมพิธีลงนามต่ออายุบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ของเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business Schools Network: TRBS NET) ระหว่างสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ 4 มหาวิทยาลัยในภูมิภาค ประกอบด้วย

  1. คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  2. คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ
  3. คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรรณี พิมาพันธุ์ศรี คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และ
  4. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรวัฒน์ หังสพฤกษ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ

ให้เกียรติร่วมลงนาม MOU ดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเครือข่ายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางด้านวิชาการ การวิจัยและบริการวิชาการ การพัฒนานิสิตนักศึกษา และบุคลากร การประกันคุณภาพการศึกษาและรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติร่วมกัน MOU จะมีอายุ 5 ปี (ระหว่างปี 2565 – 2569) และเข้าร่วมประชุมเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business School Network: TRBS NET) ครั้งที่ 2/2565 ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565

ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน  ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของบุคลากรสายสนับสนุนในหัวข้อ “นวัตกรรมการพัฒนางานของบุคลากรสายสนับสนุน” ซึ่งบุคลากรสายสนับสนุนจาก 4 สถาบันได้นำเสนอนวัตกรรมในการดำเนินงานรวมทั้งสิ้น 12 หัวข้อ โดยมีตัวแทนจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เข้าร่วมนำเสนอผลงานและนวัตกรรมจากกิจกรรมกลุ่มคุณภาพ QCC จำนวน 4 หัวข้อดังนี้

  1. หัวข้อ : เพิ่มประสิทธิภาพการให้คำปรึกษาเพื่อวางแผนการศึกษาให้ นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย คุณฐิตารีย์ ยิ้มประเสริฐ เลขานุการภาควิชาการเงิน ตัวแทนกลุ่มเลขานุการภาควิชาและเลขานุการโครงการฯ
  2. หัวข้อ : การพัฒนาระบบ KPI Data Collection and Dashboard เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยใช้กิจกรรมกลุ่ม QCC แบบ Theme Achievement (TA) โดย คุณศุภลักษณ์ วันปั๋น หัวหน้างานงานพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ตัวแทนกลุ่มงานพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
  3. หัวข้อ : แอพลิเคชันเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจวางแผนผลิตผลงานวิชาการสำหรับค้นหาวารสารเพื่อการตีพิมพ์ในระดับนานาชาติ (CMUBS Journal Finder Application) โดยคุณอัญชลี วิเลิศศักดิ์ หัวหน้างานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ ตัวแทนกลุ่มงานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ และศูนย์นวัตกรรมการจัดการ
  4. หัวข้อ : ระบบสารสนเทศเพื่อลดความผิดพลาดในการจัดทำเอกสาร และการออกรายงานการจัดซื้อจัดจ้าง โดยคุณนวนนท์ วงค์สุวรรณ์ นักจัดการงานทั่วไป ตัวแทนกลุ่มหน่วยพัสดุ งานการเงิน การคลังและพัสดุ และหน่วยนวัตกรรมองค์กร งานพัฒนาและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า