CMUBS เฮลั่น นักศึกษาบริหารธุรกิจ มช. โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์เกมธุรกิจจำลองระดับชาติ Thailand MBS Competition 2024 ประเดิมเวทีเจ้าภาพ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยความสำเร็จทีมนักศึกษาคณะฯ    คว้าแชมป์การแข่งขันเกมธุรกิจจำลองระดับชาติจากเวที Thailand Macro Business Simulation (MBS) Competition 2024 ได้สำเร็จ โดยทีมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โชว์ท็อปฟอร์มกวาด 2 รางวัล ได้แก่รางวัลชนะเลิศและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมด 35 ทีม 12 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ศรีราชา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยชินวัตร โดยเป็นเกมธุรกิจจำลองที่เล่นผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งรางวัลชนะเลิศเป็นของทีม N.B.T.Y.M ประกอบด้วย 3 นักศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMUBS) และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของทีม Nihao ซึ่งมีนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจฯ ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกนำทีมคว้าชัย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับผลการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศ เป็นของทีม N.B.T.Y.M จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (คณะบริหารธุรกิจ)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Nihao จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (คณะบริหารธุรกิจ)  

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Black Pearl จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รางวัลชมเชย มี 3 รางวัล ได้แก่ ทีม Miracle จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทีม Fronttier จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และทีม FIVEFORCES จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขต​ศรีราชา)

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ก้องภู นิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเกมธุรกิจจำลองในเวทีระดับประเทศในครั้งนี้ โดยหวังให้การแข่งขันดังกล่าวเป็นตัวเร่งศักยภาพ เสริมทักษะ ประสบการณ์และการเรียนรู้อันเป็นคุณสมบัติของผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักศึกษาสามารถดำเนินธุรกิจภายใต้ภาวะการแข่งขันในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันได้ในอนาคต ซึ่งนับเป็นความภูมิใจที่ทีมนักศึกษาของคณะฯ สามารถประเดิมเวทีคว้าชัยชนะและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้สำเร็จ โดยทีม N.B.T.Y.M (รางวัลชนะเลิศ) มีนายรัฐณกรณ์ อิงศรีวรกุล นางสาวภริตา บุญประเสริฐวงศ์ สองนักศึกษาจากภาควิชาการตลาด และนางสาวฐิติพร ชัยวงค์ นักศึกษาจากภาควิชาการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ เป็นสมาชิก นอกจากนี้ ยังมีนายพงศ์ภัค ดวงแก้ว นักศึกษาจากภาควิชาการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ ร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกผสานพลังนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนำทีม Nihao คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้สำเร็จอีกด้วย

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า