นักศึกษา CMUBS สร้างชื่อให้ มช. คว้ารางวัลชมเชย 1 ใน 60 ทีมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ การแข่งขันจำลองธุรกิจ “MACRO BUSINESS SIMULATION COMPETITION 2023”

วันที่ 4 มีนาคม 2566 นักศึกษา CMUBS ทีม Solve the Problem with Money สร้างชื่อให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลชมเชยจากการแข่งขันจำลองธุรกิจระดับมหภาค “Thailand Macro Business Simulation Competition 2023” โดยหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดขึ้น ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้เพิ่มความรู้ พัฒนาศักยภาพ ทั้งทักษะและประสบการณ์ในการวางแผนบริหารจัดการธุรกิจภายใต้สภาพแวดล้อมเสมือนจริง ซึ่งมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศอย่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากกว่า 60 ทีม

โดยผลการแข่งขัน

รางวัลชนะเลิศ เป็นของทีม No Idea จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Fire Blaze จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม No Mayonnaise Please จากมหาวิทยาลัยมหิดล

รางวัลชมเชย มี 9 รางวัล ได้แก่ ทีม Solve the Problem with Money จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทีม Lottery และทีม Poyjaimuenpoyjoy จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
ทีม Buffalo ทีม Treasure ทีม Chubby ทีม Autowin ทีม Limitless2 และทีม TBNG จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับการแข่งขันดังกล่าว คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมส่งทีมนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม โดยทีม Solve the Problem with Money สามารถคว้ารางวัลชมเชยกลับมาได้ ซึ่งประกอบด้วย นักศึกษาจากภาควิชาการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ จำนวน 5 คน ได้แก่ นางสาวฐิติพร ชัยวงค์, นาย ณภัทร วงศ์วรเนตร, นายธนากร แสงใส, นายพงศ์ภัค ดวงแก้ว และนายพรภูมิ วิมุกตาคม โดยทุกทีมที่ได้รับรางวัลจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันต่อในเวทีระดับนานาชาติ “International MBS Business Management Competition 2023” ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ติดต่อเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า